Fréttir Samgöngumál — 20 August 2014
Bárðarbunga: Hvað hefur breyst við tæklun flugmengunar í Evrópu síðan Eyjafjallajökull gaus 2010?
Eurocontrol_Evropustofnun_um_oryggi_i_flugleidsogu

Mynd: Evrópustofnun um öruggi í flugleiðsögu (Eurocontrol).

Evrópustofnun um öryggi flugleiðsögu (Eurocontrol) segir Evrópu mun betur undirbúna fyrir eldgos nú en hún var árið 2010 þegar Eyjafjallajökull gaus.  Skyldi verða eldgos í Bárðarbungu nú, þá er til staðar ný tækni, nýjar viðbragðsáætlanir og verklag sem stýrt yrði af hinum nýja evrópska hættuástandshópi sem Evrópusambandið setti á laggirnar.

Hvert og eitt ríki ræður því enn hvort flugtakmarkanir verða settar á flugumferð í lofthelgi sinni, en þróunin er nú í átt til samræmdrar nálgunar þar sem viðurkenndur er ákvarðanatökuréttur flugfélaga til flugs í flugmengun (eins og t.d. ösku og sandi), enda sé ákvörðunin byggð á öryggisáhættumati flugfélaganna.

Evrópustofnunin um öryggi flugleiðsögu og framkvæmdastjórn ESB settu þegar árið 2010 á fót evrópskan samráðshóp vegna hættuástands í flugi (European Aviation Crisis Coordination Cell, EACCC)). Evrópski hættuástandshópurinn sér um samræmingu aðgerða vegna hættuástands í evrópskri flugumferðarstjórn, svo sem vegna öskuskýs. Nýr EVITA gagnvirkur gagnagrunnur hefur verið tekinn í notkun, þar sem hægt er að deila upplýsingum milli flugfélaga, flugeftirlitsaðila og flugumferðarstjórna, og á hann að aðstoða flugrekstraraðila við að reikna út áhrif öskuskýja á hvert og eitt flug. Þá er nú í auknum mæli stuðst við PIREPS (Pilot In Flight Reports) flugskýrslur við mat á staðsetningu ösku, hæð hennar og styrk.

Ári eftir eldsumbrotin í Eyjafjallajökli tók Evrópustofnun um öryggi flugleiðsögu þátt í stórri æfingu í hættuástandi vegna ösku í flugi (VOLCEX), þar sem reyndi á nýja viðbragðsáætlun og verklag. Evrópski hættuástandshópurinn var virkjaður í æfingunni og hið gagnvirka sýndarforrit EVITA (European Crisis Visualization Interactive Tool for ATFCM) prófað. Æfingarnar eru haldnar árlega og líkja eftir eldgosum eldfjalla á Íslandi, Asoreyjum og Ítalíu.

Eurocontrol: What has changed for aviation in dealing with volcanic ash since 2010?

 

 

Tengt efni

Share

About Author

admin

(0) Readers Comments

Comments are closed.

UA-26279970-3